Với sự bùng phát của đại dịch, các thương hiệu lớn trong ngành Fitness như các phòng tập, các bên bán thiết bị tập luyện và các cuộc thi đã có những thay đổi ngoạn mục để thích nghi và phát triển.
Trong những giai đoạn khó khăn thì chúng ta thường tìm ra những cơ hội và ý tưởng đột phá.
Trong một chiến dịch thống kê về ngành Fitness trong đại dịch năm 2021, IHRSA (International Health Racquet & Sportsclub Association) đã phát hiện ra những sự chuyển mình của những doanh nghiệp lớn trong ngành.
Họ đã thay đổi một cách ngoạn mục, họ biến công ty thành trung tâm y tế dự phòng, tạo ra các chiến dịch có ý nghĩa cho cộng đồng và những hoạt động truyền cảm hứng. Dưới đây là một vài doanh nghiệp có những ý tưởng chuyển mình tuyệt vời:
1. Life Fitness may khẩu trang hỗ trợ cộng đồng địa phương
Life Fitness (Công ty mẹ của 6 thương hiệu dụng cụ tập luyện nổi tiếng Thế giới) hành động để củng cố cho tuyên bố sứ mệnh của họ là “truyền cảm hứng cho cuộc sống khỏe mạnh hơn” trong thời điểm đầy thử thách này.
Hai công nhân tại cơ sở sản xuất Owatonna, MN, Kris Morgan và Lisa Boyd, nhận thấy rằng địa phương của mình đang rất thiếu khẩu trang và họ bắt đầu may khẩu trang cho các bệnh viện địa phương.
“Ban đầu tôi và Kris dự định sẽ làm thêm sau giờ làm nhưng sau đó chúng tôi được công ty ủng hộ và tạo điều kiện để làm khẩu trang tại xưởng của công ty” Boyd nói.
Khởi đầu chỉ là một dự án tình nguyện của 2 cá nhân nhưng chỉ sau một tuần, câu chuyện này đã truyền cảm hứng cho tất cả các chi nhánh của tập đoàn.
2. Spartan tặng 1 triệu lượt tham gia sự kiện miễn phí để hỗ trợ ngành Fitness
Tổ chức sẽ miễn phí quyền tham gia cho các sự kiện Spartan Race, Tough Mudder hoặc DEKAFIT cho các thành viên tiếp tục trả phí cho phòng tập sau dịch.
Tại BOSTON, Massachusetts vào ngày 15 tháng 4 năm 2020: Với sứ mệnh tác động tích cực đến 100 triệu cuộc sống, Spartan sẽ tặng một triệu lượt tham dự sự kiện miễn phí cho các thành viên của các phòng tập, những người tiếp tục ra hạn phí hội viên sau khi kết thúc dịch.
Joe De Sena, người sáng lập và giám đốc điều hành Spartan cho biết:
“Hiện tại chúng ta không còn thời gian, điều quan trọng nhất bây giờ là duy trì và kết nối ngành công nghiệp thể hình. Hàng ngàn doanh nghiệp và chuyên gia thể dục trên toàn quốc đang đứng trước nguy cơ phà sản và thất nghiệp, và chúng tôi muốn làm mọi thứ trong khả năng của mình để ngăn điều đó xảy ra.”
Dự án Bảo vệ Phòng tập thể dục là một trong nhiều sáng kiến mà Spartan đã tạo ra để hỗ trợ và gắn kết cộng đồng Fitness trong thời điểm nhạy cảm này.
Đối với các chủ phòng tập và studio, Spartan đang mang đến cơ hội hợp tác thúc đẩy doanh thu, bao gồm quảng cáo Sản phẩm dinh dưỡng Spartan (miễn phí, chia sẻ 50% doanh thu) và Giấy phép DEKAFIT miễn phí.
3. Rogue Fitness đưa ra nhiều phương án để hỗ trợ nền kinh tế địa phương
Rogue Fitness, có trụ sở tại Columbus, OH, đang chuyển một số hoạt động sản xuất từ thiết bị tập luyện sang vật tư y tế, theo một bài báo trên Columbus Business First.
Họ đang bắt đầu với khẩu trang, nhưng cũng có kế hoạch làm áo choàng, lá chắn và quạt thông gió. Công ty đã mua ba máy in 3D công nghiệp để bắt đầu sản xuất.
Rogue cũng thuê thêm 100 nhân viên và tăng mức lương khởi điểm từ 15 lên 17 đô la một giờ. “Chúng tôi biết rằng nhiều người ở Ohio đang mất việc làm và chúng tôi muốn giúp đỡ họ”, chủ sở hữu Bill Henniger viết trên trang Facebook của công ty.
Họ không chỉ giúp đỡ nền kinh tế địa phương bằng việc thuê và cung cấp vật tư y tế, mà còn cung cấp 500 suất ăn cho nhân viên trong hai tuần từ các nhà hàng địa phương, điều này sẽ giúp duy trì hoạt động kinh doanh của họ.
4. Công ty Fitness Band hợp tác với các nhà khoa học để hỗ trợ nghiên cứu
WHOOP có trụ sở tại Boston, họ cung cấp dây đeo theo dõi dữ liệu về giấc ngủ, phục hồi và nhịp tim, họ cho biết thuật toán theo dõi tốc độ hô hấp của họ có thể cung cấp cho các nhà nghiên cứu manh mối về đại dịch coronavirus.
“Tốc độ hô hấp dường như là một chỉ số cụ thể của COVID-19. Có vẻ như tất cả những người mắc COVID-19 đều có nhịp hô hấp tăng cao từ hai đến ba ngày trước khi có các triệu chứng nặng hơn.” __Chia sẻ của người sáng lập Will Ahmed.
WHOOP cho biết các tín hiệu hô hấp có thể giúp phát hiện sớm hơn 48 giờ trước khi các triệu chứng xảy ra. Công ty đã hợp tác với CQUniversity ở Úc và Cleveland Clinic để thực hiện nghiên cứu và tìm ra phương pháp phát hiện Covid sớm qua băng tần.
5. Citygym và chiến dịch chuỗi siêu thị 0 đồng
Tại Tp Hồ Chí Minh, vào thời điểm căng thẳng của đại dịch chuỗi phòng tập Citygym (thuộc tập đoàn Novaland) đã có một chương trình hết sức ý nghĩa mang tên Chuỗi siêu thị 0 đồng.
Chương trình sẽ trao tặng 200.000 phần quà tới người dân gặp khó khăn tại TP.HCM, bao gồm các nhu yếu phẩm như gạo, muối, đường, nước mắm, mì gói, trứng, dầu ăn, các loại rau củ…
Chuỗi Siêu thị 0 đồng có 2 mô hình: các siêu thị cố định và nhiều siêu thị di động. Siêu thị di động là những chuyến xe thuộc hệ thống xe chuyên dụng của NovaGroup, vận chuyển các phần quà đến các vùng bị phong toả, những nơi có nhiều hộ dân gặp khó khăn.
Nguồn tham khảo: https://www.ihrsa.org/